Bệnh viện nên chọn thùng rác nào mới đúng tiêu chuẩn?

Một vật dụng rất cần thiết trong các bệnh viện, phòng khám hay các cơ sở khám chữa bệnh, các phòng nghiên cứu, đào tạo y tế là thùng rác y tế. Chúng tôi đã gặp rất nhiều trao đổi, câu hỏi ở các diễn đàn y tế như ” tìm ở nhiều nơi nhưng không thấy địa chỉ nào bán thùng rác y tế” hay “Ở đâu bán thùng rác y tế đúng tiêu chuẩn”…Tuy nhiên việc lựa chọn sản phẩm nào cho phù hợp và đúng tiêu chuẩn thì nhiều nơi không thực hiện được. Việc xử lý chất thải bệnh viện không chỉ tuân theo quy định của Bộ Y tế mà còn phải bảo đảm các chuẩn mực quốc tế theo yêu cầu của JCI. Tại Sóng Vàng có 4 loại thùng rác với 4 màu: vàng, đen, xanh lá cây và trắng.

- Thùng rác bệnh viện là loại thùng rác chuyên dụng được thiết kế và sản xuất dành riêng cho bệnh viên cũng như các cơ sở y tế với rất nhiều kiểu dáng và màu sắc riêng phù hợp với từng mục đích sử dụng khác nhau.
- Theo quy định của Bộ Y Tế thì các loại:

+ Thùng rác y tế màu vàng hoặc tông màu vàng chuyên dùng để chứa chất thải có tính lây nhiễm cao.

+ Thùng rác màu đen để đựng chất thải hóa học có khả năng nguy hại gây độc tế bào hoặc các loại chất thải phóng xạ 

+ Thùng rác màu xanh hoặc tông xanh là để chứa chất thải thông thường 

+ Thùng rác màu trắng hoặc tông màu trắng thì dùng để đựng các loại rác có khả năng tái chế
- Mang tính đặc thù như vậy nên việc bệnh viện nên chọn thùng rác nào để sử dụng cho phù hợp là điều mà những cán bộ trong ngành luôn phải tìm hiểu rất kỹ để tránh gây ra các hậu quả khó lường. Vậy loại thùng rác nào phù hợp với môi trường bệnh viện và đúng theo quy định của Bộ Y Tế
- Các cơ sở y tế, từ các địa điểm khám chữa bệnh, chăm sóc, xét nghiệm, phòng bệnh, nghiên cứu, đào tạo y tế cần thực hiện nghiêm túc việc xử lý rác thải y tế.
 Sóng Vàng chuyên cung cấp thùng rác cho bệnh viện đảm bảo yêu cầu chất lượng, giá cả hợp lý, lắp đặt tận tình, chu đáo.

Nếu bạn cần tư vấn thêm vui lòng liên hệ:

Công ty Sóng Vàng

ĐC: 30 Đại Từ, Hoàng Mai, Hà Nội

ĐT: (04) 85852680 / 0932.208.098


093.220.0898
0912.869.286
Hotline 2 0968.159.645